Chăm sóc chó Pug con có khó không


Là một giống chó lành tính và rất biết nghe lời, Pug trở thành lựa chọn hàng đầu của những người yêu thú cưng. Hơn thế chúng còn rất tình cảm và chân thành, chúng đem lại cho người nuôi cảm giác an toàn, thoải mái như đang ở cùng 1 đứa trẻ. Thế nhưng liệu chăm sóc chúng có dễ dàng hay cũng “khó khăn” như chăm một em bé? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết điều đó rõ ràng nhất nhé!

Cách nuôi chó Pug con

Bởi đặc tính khá tăng động và nghịch ngợm, nên ngay từ nhỏ chó Pug cần được vận động mỗi ngày để đốt cháy năng lượng. Cho chúng ra ngoài chạy bộ là một cách chăm sóc hiệu quả. Theo đó chủ Pug nên cho chúng ra ngoài đi dạo hay thể dục khoảng 25-20 phút mỗi ngày lúc còn nhỏ và tăng dần khi lớn lên. Cường độ vận động có thể tăng dần với các loại hình vận động khác như trò chơi bắt bóng, chơi gậy...
Về dinh dưỡng, với chó Pug từ 2 đến 6 tháng tuổi cần cho Pug ăn thức ăn mềm với nhiều bữa nhỏ trong ngày. Tuy nhiên tuyệt đối không cho Pug ăn liên tục theo nhu cầu cả chúng về có thể làm chúng bị béo phì hoặc đầy bụng dẫn tới chán ăn.
Thức ăn cho Pug phải là thức ăn chín vì đường ruột của Pug không khỏe nên không thể ăn đồ tươi. Ngoài ra có thể cho chúng gặm xương đùi bò - vừa giúp cung cấp các chất cần thiết ở xương tủy, vừa giúp chúng rèn luyện khả năng độc lập trong việc kiếm thức ăn. Ngoài ra có thể cho chó Pug ăn đồ hộp bán sẵn nếu không có thời gian nấu đồ ăn cho chúng tuy nhiên nên mua đồ ăn giá cao vì các loại đồ hộp giá thấp thường tiềm tàng nguy cơ gây sỏi cho Pug.

Lưu ý khi chăm sóc chó Pug con

Ngoài việc chăm sóc Pug con bằng chế độ dinh dưỡng và cho chúng ra ngoài vận động. Còn có một vài lưu ý khi chăm sóc chó Pug con, Cụ thể:
·         Không để chó Pug bị dính mưa vì chúng có lớp lông mỏng, dễ bị cảm lạnh vì dính mưa
·         Chơi trong nhà khi nắng nóng vì nhiệt độ cao khiến chúng dễ bị sốt.
·         Thời gian hợp lý nhất để cho Pug ra ngoài chơi là sáng sớm hoặc chiều muộn.
·         Giữ ấm cơ thể của Pug vào mùa đông bằng cách cho chúng mặc quần áo và lót ổ ấm cho chúng nằm ngủ.
Trên đây là những tóm tắt của Lanlanpet về cách chăm sóc chó Pug đơn giản nhất. Hẳn đã giải thích được câu hỏi nuôi chó Pug như thế nào của rất nhiều Sen. Hi vọng từ hôm nay các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm cơ bản trong cách chăm sóc loài chó đáng yêu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét